เช็กตำรวจจริง-ปลอม ผ่านแอป ‘แทนใจ’ รู้เลยภายใน 3 วินาที

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีนโยบายพัฒนาแอปพลิเคชัน “แทนใจ” ให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ผู้ใช้งาน จึงได้ตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการแอปพลิเคชันแทนใจ โดย ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และ พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบช.สกพ. ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาแอปพลิเคชัน (Chief Operating Officer) เพื่อยกระดับให้แอปฯแทนใจ เป็นเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกคน

สำหรับ แอปพลิเคชันแทนใจ นวัตกรรมเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวอร์ชันแรกเปิดตัวใช้งานเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2564 โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีต ผบ.ตร. เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาแอปฯนี้ขึ้น เพื่อให้องค์กรก้าวหน้าและขับเคลื่อนไปอย่างทันสมัย ในยุคเทคโนโลยี 5G

จึงได้นำข้อมูลด้านกำลังพล สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการเข้าสู่ระบบดิจิทัล เพื่อแสดงผลผ่านแอปฯแทนใจ อีกทั้งยังจับมือกับองค์กรพันธมิตรอื่นๆ เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.), Shopee, LINE MAN Wongnai และ Minor group เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่พี่น้องข้าราชการตำรวจ

และเป็นอีกก้าวของการพัฒนาด้านการสื่อสารด้วยระบบ Notification เพื่อแจ้งเตือนคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจหรือข่าวสารที่สำคัญ ทำให้มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือรับฟังความคิดเห็นของข้าราชการตำรวจ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและขับเคลื่อนองค์กรอย่างสร้างสรรค์

เช็กตำรวจจริง-ปลอม ผ่านแอป 'แทนใจ' รู้เลยภายใน 3 วินาที

โดยล่าสุดแอปฯ แทนใจ ได้มีการยกเครื่องปรับโฉมครั้งใหญ่ และเปิดตัว 5 ฟีเจอร์ใหม่ เมื่อวันที่ 5 เดือน 5 ที่ผ่านมา โดยมีการปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์การใช้งาน และมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนใช้แอปฯ แทนใจ

ดาวน์โหลด ผ่านไอโอเอส คลิก และแอนด์รอย คลิก

1. หน้า Home โฉมใหม่ : ปรับรูปแบบเพื่อให้แสดงผลเป็นข้อมูลส่วนบุคคล

2. สมุดโทรศัพท์ตำรวจ : เพื่อง่ายต่อการค้นหาและติดต่อสื่อสารภายในองค์กร

3. ร้านค้าออนไลน์ : เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมรายได้ให้กับข้าราชการตำรวจ และครอบครัว

4. จับคู่ย้าย : เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องตำรวจที่อยู่ไกลบ้าน

5. บัตรข้าราชการตำรวจดิจิทัล : เพื่อทดแทนบัตรกระดาษในรูปแบบเก่า มีความทันสมัยและเป็นเครื่องมือยืนยันตัวตนของข้าราชการตำรวจ สร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับประชาชน

และในฟีเจอร์นี้ ประชาชนยังได้รับประโยชน์จากแอปฯ แทนใจ โดยสามารถตรวจสอบว่าคนนี้เป็นตำรวจจริงหรือไม่ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปฯ แทนใจ ก็รู้ผลได้ภายใน 3 วินาที

ปรึกษาปัญหาผู้บริโภค