เตือนอย่าเชื่อ โฆษณา สธ.ชวน “คนเลี้ยงลูก” ทำงานออนไลน์ได้วันละหลายพัน

โฆษก สธ.เตือนอย่าหลงเชื่อเพจมิจฉาชีพใช้โลโก้ สธ.โฆษณาชวนคนเลี้ยงลูกอยู่บ้านทำงานออนไลน์ รายได้วันละหลายพัน ย้ำไม่มีการจ้างงานออนไลน์

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพทำเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างใช้โลโก้ สธ. สร้างความน่าเชื่อถือ โฆษณาหาคนทำงานออนไลน์ สร้างรายได้เสริม อ้าง สธ.เปิดโอกาสให้คนท้อง แม่ที่ต้องเลี้ยงลูกอยู่บ้านมีรายได้ เพียงกดถูกใจตัวอย่างภาพยนตร์หรือร้านค้าออนไลน์ โดยจะส่งลิงก์ให้แอดไลน์พร้อมตัวอย่างให้ทดลองทำงาน รายได้วันละหลายพัน ขอเตือนว่าอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด อาจถูกหลอกให้เสียเงินได้ หากพบเพจลักษณะนี้ขอให้ประชาชนพิจารณาถึงความเป็นไปได้อย่างรอบคอบ และหากมีการอ้างอิงถึงหน่วยงานใดขอให้สอบถามกับหน่วยงานนั้นโดยตรง

“สธ.เป็นหน่วยงานราชการ ไม่มีการจ้างคนทำงานผ่านระบบออนไลน์ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลต่างๆ ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็นทางการ ได้แก่ เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข www.moph.go.th หรือเพจเฟซบุ๊กกระทรวงสาธารณสุข และหากพบช่องทางออนไลน์ที่มีการกระทำลักษณะดังกล่าว ขอให้เก็บหลักฐานการติดต่อพูดคุยกับมิจฉาชีพ และแจ้งเบาะแสที่ เว็บไซต์กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดำเนินการกับกลุ่มมิจฉาชีพตามกฎหมาย และแจ้งเตือนไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อหรือตกเป็นเหยื่อต่อไป” นพ.รุ่งเรืองกล่าว

ปรึกษาปัญหาผู้บริโภค