สธ.ร่วม 4 ค่ายมือถือ-กสทช. จัดระบบคิวรับจองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ ทั้งทางออนไลน์และหน้าร้าน ไม่มีการรับ Walk in ลดปัญหารอคิว-แออัด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (Operators) ของประเทศทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ AIS, Dtac, True และ NT ได้เข้ามาร่วมกันแก้ไขปัญหา และเพิ่มบริการในการนัดรับวัคซีนโควิด-19 ล่วงหน้า

สำหรับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 จะให้ความร่วมมือในการให้บริการฉีดวัคซีนของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ (CENTRAL VACCINATION CENTER : CVC) ในเรื่องการจองคิว เพื่อกระจายจำนวนผู้มารับบริการตามช่วงเวลาต่างๆ อย่างเหมาะสม เนื่องจากคนไทยกว่า 90% เป็นลูกค้าของทั้ง 4 เครือข่าย

“ความร่วมมือนี้นับเป็น BIG STEP ในการแก้ปัญหา และผลักดันวาระแห่งชาติของการระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนทุกคนประสบความสำเร็จโดยเร็ว ซึ่งศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะบริการให้แก่ผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะ และจะขยายการฉีดไปยังองค์กร หน่วยงานต่างๆ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ กทม. เป็นการเพิ่มการเข้าถึงให้ประชาชนได้รับบริการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว” นายอนุทิน กล่าว

ด้าน นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 24 พ.ค. – 6 มิ.ย. 2564 จะเป็นการทดสอบระบบในการฉีดวัคซีน สำหรับผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะที่ลงทะเบียนผ่านกระทรวงคมนาคม ได้แก่ คนขับแท็กซี่ ขสมก. วินมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น ไม่มีการรับกลุ่ม Walk in และวันที่ 27 พ.ค. 2564 เป็นต้นไป จะเปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนทั่วไปผ่าน 4 ค่ายมือถือ

ทั้งนี้ จะมีการเปิดลงทะเบียนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และหน้าร้าน (Shop) โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7-30 มิ.ย. 2564 ซึ่งค่ายมือถือจะจัดบุคลากรเข้ามาอำนวยความสะดวกและเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบริเวณจุดฉีดวัคซีนด้วย

ที่มา : https://www.thecoverage.info/news/content/1594

ปรึกษาปัญหาผู้บริโภค