ดีเดย์ 3 ตุลาฯ แกะสินค้าก่อนจ่าย มาตรการแก้ไขได้ของไม่ตรงปก
‘เปิดก่อนจ่าย’ หรือ “มาตรการส่งดี ( Dee-Delivery)” หนึ่ […]
เปิดสถิติอุบัติเหตุท้องถนน ไทยอันดับ 9 ของโลก เสียชีวิตเกือบ 1.8 หมื่นคนต่อปี
นักวิชาการ ชี้สถิติผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุบน […]
7 ปี ‘ยูเซป’ มายาคติ กับสิทธิที่ผู้บริโภค รู้ไม่เท่ากัน
ระยะเวลา 7 ปี ปัญหาการเข้าถึงการรักษาวิกฤตฉุกเฉินคงอยู่ […]
กระจายอำนาจ – เพิ่มโทษ ทำฐานข้อมูลคนขาย แก้ปัญหาถังแก๊สตกมาตรฐาน
สภาผู้บริโภค เสนอกระจายอำนาจให้ ‘ท้องถิ่น’ ร่วมแก้ปัญห […]
วิจัยสรุป “30 บาทรักษาทุกที่” ช่วยลดรอคอยบริการ การเดินทาง และค่าใช้จ่าย…
“30 บาทรักษาทุกที่” เป็นนโยบายที่เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นป […]
เครือข่ายจังหวัดสงขลาร่วมพัฒนากลไก การจัดการหนี้แบบเบ็ดเสร็จ
วันที่ 20 กันยายน 2567 หน่วยงานประจำจังหวัดสงขลา สมาคมผ […]
เวทีสภาผู้บริโภคจังหวัดสงขลา ตอน…การขับเคลื่อนนโยบายเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค
วันที่ 19 กันยายน 2567 สมาคมผู้บริโภคสงขลา หน่วยงานประจ […]
Voice Hub: ผู้บริโภค 3 จว. ชายแดนใต้ จากรถรับส่งนร. ถึงถังแก๊สไม่ปลอดภัย – ถังแก๊สข้ามถิ่น
ปัญหาผู้บริโภคพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นอกจากเรื่องถ […]
ชนะคดี! ผู้บริโภคถูกแบงก์ฟ้อง โดนหลอกดูดเงินบัตรเครดิต
สภาผู้บริโภค ช่วยเหลือกรณีผู้บริโภคถูกบัตรกรุงไทยฟ้องคด […]
ทำงานเกินคุ้ม สว. ชมสภาผู้บริโภค ปกป้องพิทักษ์สิทธิจนเห็นผลชัด
สภาผู้บริโภคเสนอผลงานความสำเร็จปีงบฯ 66 ช่วยเหลือผู้บริ […]