เสริมพลังคนทำงาน พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ: Drive Team to Success

สำนักงานสภาผู้บริโภคจัดอบรมพัฒนาศักยภาพคนทำงาน เน้นการทำงานเป็นทีม ทบทวนยุทธศาสตร์ มุ่งสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมาย พร้อมเสนอแนวคิดการสร้างค่านิยมองค์กรเพื่อพัฒนาองค์กรร่วมกัน

เมื่อวันที่ 1 – 2 สิงหาคม 2567 สำนักงานสภาผู้บริโภค จัดอบรมพัฒนาศักยภาพการทำงาน โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงาน ตัวแทนผู้ปฏิบัติงานจากหน่วยงานประจำจังหวัดและหน่วยงานเขตพื้นที่ เข้าร่วมกว่า 80 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานทีม ทบทวนเป้าหมายการทำงานขององค์กรร่วมกัน สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร

นอกจากนี้ยังได้มีการสื่อสารและทำความเข้าใจยุทธศาสตร์องค์กร พร้อมนำเสนอแนวคิดค่านิยมองค์กร T-R-U-S-T เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดค่านิยมร่วมกัน ซึ่งค่านิยมมีความหมาย ดังนี้ T:Teamwork ทำงานเป็นทีม R:Responsibility รับผิดชอบต่อหน้าที่ U:Understanding เข้าใจในสิทธิของผู้บริโภค S:Service mind บริการด้วยใจ T:Transparency โปร่งใสตรวจสอบได้

กิจกรรมการอบรมข้างต้นมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพคนทำงานและสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน ซึ่งมีการแบ่งกลุ่มเพื่อทำงานเป็นทีมร่วมกันที่ทุกกลุ่มได้รับโจทย์ที่จะต้องแก้ไขปัญหาร่วมกัน เริ่มตั้งแต่การตั้งเป้าหมายการทำงาน การวางแผนงาน การลงมือปฏิบัติและการทบทวนการทำงาน กรณีหากผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามเป้าหมายจะมีแนวทางและการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างไร

“ทุกหน้าที่มีความสำคัญ เปรียบเสมือนกับฟันเฟืองที่ต้องทำงานสอดรับกันเพื่อให้งานดำเนินไปได้ อย่างราบรื่น ขอให้น้อง ๆ มีความสุขและมีพลังในการทำงาน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อน D-R-I-V-E องค์กรของเราให้บรรลุเป้าหมายในการทำงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคด้วยกันต่อไป” สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสำนักงานสภาผู้บริโภค กล่าว

นอกจากจะได้พัฒนางานกันแล้ว ยังร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมหรือกิจกรรมซีเอสอาร์ (CSR : Corporate Social Responsibility) โดยได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนและสิ่งของที่จำเป็นให้กับน้อง ๆ ในมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา รับมอบโดยคุณพ่อกฤษฎา สุขพัฒน์ รองผู้อำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา สมาชิกในบ้านเด็กกำพร้า พัทยา และโรงเรียนอนุบาลโสตพัฒนา

อย่างไรก็ตาม การอบรมครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพคนทำงานด้านคุ้มครองผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค พ.ศ. 2562 มาตรา 14 (4) การสนับสนุนและช่วยเหลือองค์กรของผู้บริโภคในการรักษาประโยชน์ของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและได้รับความเชื่อถือ ตลอดจนส่งเสริมการรวมตัวขององค์กรของผู้บริโภคในระดับจังหวัดและเขตพื้นที่

#ผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค #สภาองค์กรของผู้บริโภค

ปรึกษาปัญหาผู้บริโภค