กรณีศึกษา “วิมานหนาม” นายหน้าขายบ้านไม่สุจริต ทุกข์ซ้ำคนซื้อบ้าน
“วิมานหนาม” เรื่องราวที่สะท้อนปัญหาธุรกิจขายบ้านมือสองไ […]
บริการ “แอปเรียกรถ” ต้องมีกติกากลาง คุ้มครองทั้งผู้โดยสาร – คนขับ
ผลสำรวจบริการ “แอปเรียกรถ” ผู้บริโภคกังวลความปลอ […]
“บัตรทอง” ไม่ล่ม ย้ำสิทธิรักษาฟรี ห้ามเก็บเงินผู้บริโภค
จากกรณีกระแสข่าวกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมีปัญหาด้ […]
รพศ.-รพท. 58 แห่ง ขาดสภาพคล่อง โรงพยาบาลอีก 844 แห่ง ไม่มีปัญหา มีเงินหมุนเวียนในระบบ 3.8 หมื่นล.
อดีตรองเลขาฯ สปสช. ย้ำหากให้มีการร่วมจ่ายจะกระทบประชาชน […]
จี้ภาครัฐเร่งปิดกั้นเว็บ หลอกคนไทยทำงานมิจฉาชีพ ในประเทศเพื่อนบ้าน
สภาผู้บริโภคเรียกร้องภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงดีอี เร่งปิด […]
ก.ล.ต.-ตำรวจไซเบอร์บุกทลายเครือข่ายสแกนม่านตาแลก Worldcoin เถื่อน ตรวจค้น 109 จุด จับนายหน้าโยงธุรกิจผิดกฎหมาย
ปฏิบัติการฟ้าสางของ ก.ล.ต. ร่วม บช.สอท. สะเทือนวงการคริ […]
ทุกฝ่ายหนุน แก้กฎหมายผู้บริโภค ดันสิทธิให้ทันยุค
เวทีเสวนาระดมเสียงจากภาครัฐ ภาคประชาชน และนักวิชาการ ชี […]
ร้อง “อินฟลูดัง” ขายคอร์สไลฟ์ขายของ ไม่ได้ผล ไม่คืนเงิน
ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนสภาผู้บริโภคถูก “อินฟลูเอนเซอร์ช […]
เตือนกับดักซื้อด่วน ใช้บันเทิง-โปรโมชั่นจูงใจ สร้างภาระ “ผู้บริโภค”
ปรากฏการณ์ เจนนี่ ไลฟ์ขายของยอดทะลุ 264 ล้านบาทใน 4 วัน […]
“นิมิตร์” ชี้ “ร่วมจ่าย” ไม่ใช่ทางออกปัญหา รพ.ขาดทุน แนะรัฐหนุนงบ-เปิดต้นทุนจริงบริการสุขภาพ
“นิมิตร์ เทียนอุดม” ชี้ปัญหาโรงพยาบาลขาดทุนต้องดูเชิงร […]
